- Ford Ranger Raptor hiện đang rất Hot tại Việt Nam với khả năng vận hành cũng như trang thiết bị tấn tiến hiện nay. Sau khoảng 2 năm thì ắc quy trên xe có hiện tượng yếu và hỏng, khách hàng đến công ty với nhu cầu lựa chọn một ắc quy phù hợp và khoẻ đối với một xe máy dầu nói chung và RANGER RAPTOR nói riêng, thì ở đây ắc quy dùng cũng sẽ dùng chung với Ranger Bi-Turbo như bài viết lần trước mình có đề cập đến
- Dưới đây là quá trình kiểm tra, lựa chọn ắc quy, thao tác lắp ráp, đo lại các thông số và cài đặt trên xe sau khi thay ắc quy
- Kiểm tra ắc quy trên xe
2. Lựa chọn ắc quy phù hợp
- Ắc quy theo xe của Ranger Bi-Turbo hay Ranger Raptor đều sử dụng ắc quy có dung lượng 75Ah, ở đây mình tư vấn khách hàng sử dụng ắc quy có AH cao hơn, đồng nghĩa với việc công suất đề sẽ cao hơn, giúp cho xe khởi động được mượt mà và dứt khoác trong mọi điều kiện của môi trường bên ngoài.
- Ắc quy GS LN4 là sản phẩm nhập khẩu từ Thailand với CCA lên đến hơn 750A kèm theo đó là dung lượng lên đến 80AH, sản phẩm được công ty bảo hành 09 tháng kể từ ngày bán
3. Thao tác lắp ráp ắc quy vào xe
4. Kiểm tra, cài đặt và đo đạc lại các thông số vận hành của xe
- Quá trình kiểm tra và đo đạc lại các thông số sau khi thay ắc quy là một quá trình rất quan trọng, để biết được máy phát có đáp ứng được hay không, Starter (củ đề) tình trạng như thế nào, các giai đoạn tiêu hao điện trên xe và khoảng bù điện bao nhiêu, hơn nữa là mọi chi tiết và options trên xe phải hoạt động bình thường, không lỗi nhỏ, quá trình này sẽ chia ra thành rất nhiều trường hợp khác nhau và sẽ cho ra các kết quả khác nhau.
- Đối với Ford nói chung và Ranger Raptor nói riêng, thì sau khi thay ắc quy, việc Reset BMS (Battery Management System) là điều cần thiết và cũng là tiêu chuẩn của hãng đặt ra, nó giúp cho việc xe nhận lại các giá trị của ắc quy mới sau khi được lắp ráp vào xe.
Dưới đây là một số hình ảnh thêm, quý khách hàng tham khảo